Đồ mới không thu hút như trước, thời trang secondhand "oanh tạc" nhiều nơi trên thế giới

Uyên Tâm

Sau khoảng thời gian dịch bệnh diễn ra kéo dài, nhiều người bắt đầu có xu hướng mua sắm đồ cũ (secondhand) nhằm tiết kiệm tiền và bảo vệ môi trường.

Đồ secondhand giờ đây không phải là những chiếc quần áo nhăn nheo được nhét trong các thùng, nhiều người kinh doanh mặt hàng này, chọn lọc kỹ càng với chất lượng như mới.

Đồ mới không còn thu hút như trước, thời trang secondhand "oanh tạc" nhiều nơi trên thế giới

Sau khoảng thời gian dịch bệnh diễn ra kéo dài, nhiều người bắt đầu có xu hướng muốn tiết kiệm tiền và có ý thức bảo vệ môi trường.

Đồ mới không thu hút như trước, thời trang secondhand "oanh tạc" nhiều nơi trên thế giới - ảnh 1

Các nước như Mỹ, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ,... bắt đầu buôn bán các mặt hàng đồ cũ nhiều hơn.

Theo báo cáo năm 2020 của Boston Consulting Group, quy mô thị trường đồ cũ ước tính khoảng 40 tỷ USD và sẽ tăng gần gấp đôi trong 5 năm để đạt 77 tỷ USD vào năm 2025.

Đồ mới không thu hút như trước, thời trang secondhand "oanh tạc" nhiều nơi trên thế giới - ảnh 2
Đồ mới không thu hút như trước, thời trang secondhand "oanh tạc" nhiều nơi trên thế giới - ảnh 3
Những sản phẩm secondhand rất đa dạng như áo blazer, váy đầm, quần tây, áo sơ mi kiểu Nhật, Hàn, Nga.
Đồ mới không thu hút như trước, thời trang secondhand "oanh tạc" nhiều nơi trên thế giới - ảnh 4

Thị trường đồ cũ được dự đoán vượt qua ngành thời trang nhanh về mặt doanh thu vào năm 2027.

Đồ mới không thu hút như trước, thời trang secondhand "oanh tạc" nhiều nơi trên thế giới - ảnh 5

Hiện nay, tại Việt Nam cũng xuất hiện nhiều thương hiệu đồ secondhand với mẫu mã và chất lượng tốt. Bởi nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm được một khoảng tiền, lựa chọn được những mẫu áo quần độc lạ mà còn góp phần hạn chế những hoạt động sản xuất có hại cho môi trường.

Nguồn: Thrift shop, Kho nhà mình, WSJ, Wall Street Journal, Lovepik, Chris LeBoutillier