Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em

Thùy Dung P

Với sự góp mặt của hơn 100 mẫu nhí Việt Nam và khu vực châu Á, sàn diễn Tuần lễ thời trang trẻ em châu Á - Asian Kids Fashion Week 2023 ngày thứ 2 trở nên sôi động và cuốn hút khi mang đến đại tiệc thời trang mãn nhãn.

Ngoài dàn mẫu nhí hùng hậu, trong đêm diễn thứ hai của Asian Kids Fashion Week 2023 còn có sự tham gia của hàng loạt các hoa hậu, á hậu như: Phương Khánh, Bảo Ngọc, Mai Phương, Ngọc Hằng, Thủy Tiên, Phương Nhi...

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 1

BST của NTK Nguyễn Minh Công mở màn cho ngày thứ 2 của Tuần lễ thời trang trẻ em châu Á 2023 với BST dành cho các công chúa và hoàng tử nhỏ. Vẫn trung thành với phong cách quen thuộc, NTK mang đến cách mix match mới đầy thú vị để tạo nên hình ảnh mới mẻ vừa lãng mạn bay bổng, vừa cá tính, hiện đại.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 2

Bảo Hà, Thanh Hằng tiếp tục được Nguyễn Minh Công mời trình diễn ở các vị trí first face và vedette cho BST lần này.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 3
Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 4

NTK Hameunjung - Hàn Quốc.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 5

Đến với nhà mốt thứ hai, khán giả đã được chiêm ngưỡng những bộ trang phục truyền thống từ triều đại Joseon mang đậm nét văn hóa không lẫn vào đâu được đến từ đại diện Hàn Quốc. Jeogori chính là linh hồn tạo nên giá trị mang đậm bản sắc của truyền thống một dân tộc. Trong khi nam sinh mặc những 'Kwae-ja' với tay áo hanbok được khắc chữ 'Jeogori' sặc sỡ kết hợp nhiều màu vải khác nhau. Thì Hanbok nữ bao gồm áo khoác ngoài và váy xếp ly ôm quanh ngực tạo cảm giác bồng bềnh.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 6
Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 7
Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 8

Khép lại BST của đại diện đến từ Hàn Quốc, cả khán đài đã cùng chào đón sự xuất hiện của vedette - Hoa hậu Trái đất 2018 Nguyễn Phương Khánh cùng dàn mẫu nhí chuyên nghiệp với những sải bước đầy tự tin. Dù sở hữu gương mặt hồn nhiên, nhưng ngược lại lối trình diễn cuốn hút và độ đáng yêu của những bé model kid mới thật sự khiến khán giả thích thú.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 9
Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 10

NTK Đinh Hoàng Vũ

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 11

NTK Đinh Hoàng Vũ đã khẳng định vẻ đẹp văn hóa núi rừng Tây Bắc trên sàn runway một cách tài tình thông qua những bộ trang phục truyền thống.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 12

Chất liệu thổ cẩm là cảm hứng chủ đạo để NTK cho ra đời BST Hoa sơn cước.

Với niềm say mê, trân trọng các giá trị văn hóa của vùng Tây Bắc, NTK cho ra đời bộ sưu tập Hoa sơn cước. Những thiết kế giữ trọn hình ảnh đặc trưng của các dân tộc sinh sống ở vùng Tây Bắc thông qua góc nhìn trẻ trung, hiện đại.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 13

Dàn mẫu nhí của Pink Kids nhận được “cơn mưa” lời khen khi mang lại niềm phấn khích cho khán giả khi sải bước catwalk đầy tự tin và bản lĩnh.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 14

NTK Blanchi Trịnh

Mở màn cho BST của NTK Blanchi Trịnh là tiết mục hát Say anh của ca sĩ Mỹ Mỹ. Mỹ Mỹ, cùng các hot tiktoker Ciin, Lê Bống và Trần Thanh Tâm đều được NTK mời trình diễn catwalk cho BST mới.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 15

Sàn diễn thời trang trẻ em Asian Kids Fashion Week 2023 là nơi NTK Blachi Trịnh lần đầu giới thiệu BST thời trang dành cho nữ mang tên Beyou.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 16

BST kết hợp hai phong cách thời trang Menswear và vị lai Futuristic. Những mẫu trang phục khỏe khoắn, mạnh mẽ được thực hiện trên các chất liệu ánh bạc, ánh kim... mang đến hình ảnh mới đầy quyền lực và mang màu sắc tương lai.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 17

Lấy ý tưởng từ chủ đề ngũ hành, NTK thể hiện từng màu sắc cá tính qua các trang phục mang tinh thần hiện đại, thể thao và năng động. Các gam màu nổi bật được kết hợp mang đến cái nhìn mới lạ, như đưa người xem dấn thân vào những phát minh khoa học, công nghệ trong tương lai.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 18

“Đốt cháy” sàn diễn thời trang BST So Boho của NTK Snigdha Bhan, mẫu nhí Celine đã mở màn với vũ điệu đặc trưng của Ấn Độ cực cháy.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 19
Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 20

Bằng những bước catwalk chắc chắn đầy phong thái tự tin, dàn mẫu nhí đã mang đến màn trình diễn tuyệt vời thông qua những thiết kế thoải mái và năng động.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 21

Sử dụng gam màu pastel tạo nên vẻ nhẹ nhàng, So Boho mang tinh thần thân thiện, tự do, không theo chủ nghĩa tuân thủ, hippie tạo nên nét hoang dã đậm chất nghệ thuật và yêu cuộc sống.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 22

Đảm nhiệm vị trí vedette cho BST là Á hậu Huỳnh Phạm Thủy Tiên trong trang phục truyền thống của người Ấn Độ. Trang phục được thiết kế thủ công bởi những nghệ nhân của thành phố hồng tạo nên sự kỳ diệu của tinh thần Boho.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 23
NTK Snigdha Bhan đến từ Ấn Độ.
Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 24

NTK Jaymart Barit của Fearless Fashion đến từ Philippines.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 25

Đảm nhiệm vai trò trình diễn BST của NTK Jaymart Barit là dàn mẫu nhí và mẫu tuổi teen đến từ Philippines. Thời trang dạo phố được mô phỏng lại bằng những mảng màu nổi bật với dấu vết của hip hop và văn hóa đường phố với các sắc thái của thời trang cao cấp. Tiện ích đáp ứng các chi tiết lớn hơn thực tế của dây đai và khóa treo lủng lẳng từ các túi hình hộp và kiểu dáng độc đáo.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 26

Tươi mới, hợp thời trang và dũng cảm là những cụm từ mà người xem cảm nhận được bởi những thiết kế và chi tiết trang trí mang văn hóa đường phố.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 27

Trên sàn diễn, dàn mẫu nhí đến từ Philippines đã đem hơi thở của sự hiện đại, trẻ trung và năng động như báo trước nhiều sự đổi mới hơn về thời trang dạo phố trong tương lai một cách thú vị hơn.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 28

NTK Kai Tung - HongKong.

Để mở màn cho BST đến từ đất nước HongKong, ca sĩ Lương Bích Hữu đã có màn khuấy động sàn diễn tại trường quay với ca khúc Thần tài đến mang đầy không khí Tết vui tươi, nhộn nhịp. Với những sải bước đầu tiên khơi mào cho BST lần này, mẫu nhí Nhã Uyên đã có màn trình diễn hết sức lôi cuốn với thiết kế sườn xám mang đậm chất truyền thống Trung Quốc.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 29

Trong khi vẫn bảo tồn kỹ thuật thủ công tinh xảo cần có để tạo nên một chiếc yếm truyền thống, nhà thiết kế Julie hướng tới việc sáng tạo lại những chiếc yếm để chúng trở nên hiện đại, thanh lịch và phong cách để mặc trong thời đại ngày nay.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 30
Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 31

Hoa hậu châu Á Hương Giang và con gái.

Bộ sưu tập trẻ trung và rực rỡ được thể hiện qua sự kết hợp giữa vải denim giản dị, vải tuýt màu pastel hồng dâu và vàng chanh cũng như những tấm thổ cẩm nhiều màu sắc với họa tiết phương Đông. Qipology hy vọng sẽ tiếp tục kết nối cái cũ với cái mới, khuyến khích mọi người đánh giá cao nguồn gốc truyền thống của thời trang Trung Quốc.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 32

NTK Benjamin Toong - Malaysia.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 33

Nhà mốt đến từ Malaysia mang đến những thiết kế ready to wear đầy táo bạo và độc đáo qua BST Totally You.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 34
Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 35

Các thiết kế trong BST tạo dựng nên hình ảnh cá tính của những con người hiện đại, thời thượng.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 36

Thông điệp mà NTK muốn gửi gắm là: Người mặc hãy tự khám phá chất thời trang của riêng mình, bất cứ thứ gì bạn mặc, cùng mọi món phụ kiện bạn dùng đều cố gắng vượt qua giới hạn của thời trang để bứt phá trở nên “đắt giá” với chính bạn.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 37
Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 38

NTK Tăng Thành Công.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 39
Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 40

Lấy cảm hứng và ý tưởng tạo nên BST lần này là linh vật Mèo - con giáp đại diện cho năm Quý Mão 2023, NTK Tăng Thành Công mong muốn BST sẽ là khởi đầu mới mang lại sự cát tường, thịnh vượng, phúc lộc dồi dào sau những năm Covid đầy khó khăn và thử thách.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 41
Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 42

Kelly Ngọc Anh và Bảo Hà có màn catwalk đôi ăn ý cho BST.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 43

BST sử dụng những chất liệu sequin lấp lánh mang màu sắc nổi bật như vàng gold, kim sa...

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 44

Khép lại “đại tiệc thời trang” vô cùng bùng nổ, Hoa hậu Liên lục địa 2022 Bảo Ngọc đã đem đến màn walk ấn tượng với lối trình diễn nổi bật.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 45

Một dấu mốc quan trọng tại ngày thứ 2 của Asian Kids Fashion Week 2023 là việc nhà sáng lập - đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc ký kết hỗ trợ hợp tác thực hiện chương trình tại Seoul, Hàn Quốc trong năm tiếp theo, cùng ông Song Jin Joo, CEO của Hey Star, đại diện cho Korean Association.

Dấu ấn từ các thương hiệu châu Á trên sàn diễn thời trang trẻ em - ảnh 46

Đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc diện trang phục Hàn Quốc.

Tuần lễ thời trang trẻ em châu Á - Asian Kids Fashion Week 2023 đã kết thúc trong niềm hân hoan và hạnh phúc. Chương trình mang đến màu sắc mới cho ngành thời trang với "bữa tiệc" của âm nhạc và thời trang tinh hoa truyền thống song hành với yếu tố hiện đại.

Ảnh: Kiếng Cận team