Chân dung

"Sếp" của Thương hiệu Thời trang Elise: 'Muốn thắng, bạn phải biết tạo ra xu hướng'

Thời Trang Trẻ
Ngồi ghế nóng của 'Cơ hội cho ai - Whose Chance', “sếp” Lưu Nga– Nhà sáng lập, Tổng Giám đốc Thời trang Elise đã có những chia sẻ thẳng thắn về quyết định tham gia chương trình cũng như đánh giá về thị trường lao động hiện nay.

 

hình 1

 

Góp mặt trên ghế nóng quyền lực “sếp” lần này có sự xuất hiện của nữ doanh nhân xinh đẹp Lưu Nga. Từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, với khả năng kinh doanh tài ba, bà đã đưa thương hiệu Elise từ một công ty nhỏ phát triển rộng khắp. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với nữ doanh nhân Lưu Nga để lắng nghe những quan điểm của bà về chương trình.

 

hình 2 1

 

Không thể nhắm mắt chọn bừa

- Là nhà sáng lập hệ thống thời trang Elise, sếp thích chọn nhân sự chưa có kinh nghiệm và thích học hỏi hay những người đã có kinh nghiệm và cá tính?

Tôi xây dựng Elise từ một nhóm nhân sự chưa có nhiều kinh nghiệm. Thời điểm đó, bản thân tôi cũng không phải là người dày dạn trong ngành thời trang. Cá nhân tôi quan điểm nhân sự chưa có nhiều kinh nghiệm cũng là một điểm lợi vì ở một khía cạnh nào đó, họ bị đặt vào tình thế phải học và học không ngừng. Điều tôi quan tâm chính là đạo đức làm nghề của họ thế nào, niềm đam mê, quyết liệt và tinh thần ham học hỏi của họ ra sao. Nếu bạn không có kinh nghiệm nhưng dám học hỏi, quyết liệt với nghề thì chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ các bạn. Chúng tôi không ngại chuyện giấu nghề, bởi chúng tôi đi lên từ những cá nhân chưa biết nhiều về lĩnh vực này nên hiểu được những khó khăn của một nhân tố trẻ.

- Theo bà, các bạn trẻ cần có những tố chất gì để nhận ra mình phù hợp làm việc trong doanh nghiệp thời trang?

Theo kinh nghiệm của tôi thì người làm thời trang phải là người có đầu óc sáng tạo lớn trong tất cả vị trí từ: Thiết kế, marketing, stylist, bán hàng, kể cả sản xuất và tất cả các bộ phận khác. Yếu tố quan trọng để bạn thắng thế trong lĩnh vực này là tạo ra xu hướng. Vì vậy, người làm thời trang phải có khả năng sáng tạo lớn hơn những người trong các lĩnh vực khác thì mới có thể tạo ra xu hướng. Tôi đánh giá một người làm thời trang thành công cần phải có những cá tính nhất định. Đó là đặt giá trị thẩm mỹ, lòng tự trọng đối với khách hàng của mình lớn hơn cả giá trị về tiền bạc, bởi vì làm thời trang chạm được đến trái tim người khác là điều rất là rất khó.

 

Hình 3

 

- Việc bà ngồi ghế nóng “Cơ hội cho ai- Whose Chance” khiến nhiều người bất ngờ. Chương trình có điểm nhấn gì đặc biệt giúp bà quyết định tham gia chương trình?

Đáng lẽ tôi vẫn chưa tham gia chương trình này vì tôi đang rất bận trong chiến dịch xây dựng lại bộ máy nhân sự trong công ty lên một tầm cao mới. Nhưng thật sự tôi thấy chương trình mang ý nghĩa nhân văn và định hình được cho người lao động. Tôi nghĩ kiến thức và kinh nghiệm của mình sẽ giúp được rất nhiều không chỉ cho ứng viên mà cho cả người lao động khi ứng tuyển nên tôi tham gia vì ý nghĩa nhân văn đó.

- Bà là một trong những sếp nữ hiếm hoi của chương trình. Bà có thấy căng thẳng trước các “sếp” nam trong vòng 3 thương lượng mức lương với ứng viên không?

Tôi không áp lực, thậm chí là rất thoải mái khi là "Sếp" nữ trong chương trình. Tôi quan niệm rằng đã tham gia một chương trình mang tính chất thực tế như chương trình, thì cương vị, cơ hội của các sếp là như nhau. Quan trọng hơn hết là bản thân bạn thấy ứng viên đó phù hợp với những lĩnh vực nào và các bạn thuyết phục ra sao. Tất nhiên khi ở vị trí như thế này, chúng tôi không thể vì sĩ diện hay hiếu thắng mà cướp cơ hội của các bạn.

 

Hình 4

 

- Cảm ơn bà đã dành thời gian chia sẻ.

 

Thông tin cho bạn: Chương trình do ALO Media phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam VTV tổ chức sản xuất, với format hoàn toàn mới lạ nhằm mang lại cơ hội việc làm cho mọi người với sự đồng hành của đối tác nhân sự Manpower Việt Nam, Nền tảng công nghệ bất động sản Cenhomes.vn và Sanco - Tivi điều khiển bằng giọng nói, sẽ phát sóng định kỳ vào 11h thứ 7 hàng tuần trên VTV3, từ ngày 14/9/2019.

Bình luận
Bài viết khác