Chân dung

JYJ và hành trình đi tìm công lý

Thời Trang Trẻ
Sau 7 năm kể từ ngày tách khỏi DBSK, 3 thành viên Jaejong, Yoochun, Junsu đã chiến thắng SM Entertainment nhờ sự nỗ lực tự thân, giúp đỡ của fan hâm mộ và chính phủ.

Bài: Khoa Trần

 

Cuộc chiến trường kỳ
 

jyj-va-hanh-trinh-di-tim-cong-ly-03

 

Cuối năm 2009, Jaejong, Yoochun, Junsu quyết định rời bỏ DBSK vì không chịu được sự chèn ép, bóc lột cũng như những điều khoản vô lý trong bản hợp đồng kéo dài 13 năm. Cả ba được tòa xử thắng kiện và cho phép thành lập JYJ. Ngay lập tức, SM dùng quyền lực ngầm để ép buộc hơn 26 kênh truyền hình cấm JYJ lên sóng kèm theo lời đe dọa sẽ không cho Super Junior, SNSD, SHINee,...  hợp tác với nhà đài nếu để JYJ xuất hiện trên bất cứ chương trình nào. 

Suốt 6 năm liên tiếp, JYJ hoạt động  "cầm chừng" khi chỉ xuất hiện trên tivi vỏn vẹn 5 lần. Trong đó, có đến 3 lần phải nhờ đến sự can thiệp của chính phủ: lễ nhậm chức tổng thống Hàn Quốc, Arirang Concert tổ chức tại Nhà Xanh và lễ trao giải KBS Drama 2010. Mãi đến khi "luật JYJ" được Quốc hội thông qua vào năm 2015, sẽ phạt thật nặng những hành vi chèn ép  nghệ sĩ thì tần suất JYJ xuất hiện trên truyền hình mới thật sự "mở cửa".

 

Tình yêu bền bỉ của fan hâm mộ
 

jyj-va-hanh-trinh-di-tim-cong-ly-02

 

"Nhiều lúc mệt mỏi, bọn tôi chỉ muốn buông xuôi cho xong nhưng nghĩ đến fan hâm mộ thì lập tức từ bỏ ý định. Còn nhớ hồi quyết định tách nhóm, Cass (tên fandom của DBSK) đã tiếp thêm sức mạnh cho bọn tôi khi tập hợp hơn 120,000 chữ ký để đòi SM hành xử thật công bằng." - Jaejong tâm sự. Fan hâm mộ đều dõi theo từng bước đường mà JYJ đã đi qua. Sau khi rời khỏi SM, cả 3 thành viên đều chuẩn bị tâm lý tên tuổi mình sẽ mất dần sức hút, không còn giữ vị trí hàng đầu. Tuy vậy, JYJ thật sự ngạc nhiên khi tình yêu fan hâm mộ dành cho nhóm không giảm đi mà mỗi ngày một tăng theo thời gian. Dù không có bất kỳ hoạt động quảng bá nào trên sóng truyền hình, album của nhóm vẫn bán đắt như tôm tươi.

 

jyj-va-hanh-trinh-di-tim-cong-ly-01

 

Cá biệt với In heaven, JYJ đã lập kỷ lục với hơn 350 nghìn đĩa được tiêu thụ bất chấp tình hình bán đĩa khó khăn trước sự xâm lăng của nhạc số. Trong vòng 7 năm, nhóm sở hữu 11 tour diễn với lượng khán giả lên đến 600 nghìn. Quyền lực của fan hâm mộ còn được thể hiện ở Thế vận hội Incheon 2014. JYJ được chọn làm đại sứ quảng bá cho thế vận hội nhưng cuối cùng lại không được trình diễn tại lễ khai mạc. Làn sóng phẫn nộ trên internet đã gây sức ép buộc ban tổ chức phải thay đổi quyết định vào phút chót. Màn trình diễn đầy cảm xúc của JYJ  được truyền khắp 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Fan hâm mộ của nhóm đã vỡ òa trong hạnh phúc vì tin rằng "Ba mảnh ghép của DBSK" đã thật sự trở lại. Điều mong mỏi cuối cùng của họ  là DBSK có thể cùng nhau tái hợp.

 

Biết ơn khán giả

 

"Tôi khóc vì biết ơn những tình cảm khán giả đã giành cho mình trong suốt nhiều năm qua. Trong phần trình diễn có câu hát: Một bước, chỉ còn một bước nữa thôi, nhưng cũng đừng nhìn về chân trời mịt mù phía trước". Tôi đã hát bằng tất cả trái tim và cảm xúc của mình. Họ luôn ở bên tôi dù khi tôi ở đỉnh cao sự nghiệp, hay là lúc tôi khó khăn nhất." - Kim Jaejong chia sẻ về những giọt nước mắt trong chương trình ca nhạc của đài truyền hình EBS. Đây cũng là chương trình ca nhạc đầu tiên mà JYJ tham gia từ khi bị "cấm vận".

 

 

 

 

Từ khóa:
Bình luận
Bài viết khác