Chân dung

Doanh nhân Hanah Bùi – Phụ nữ nên học cách yêu bản thân mình trước

Thời Trang Trẻ
Hơn 11 năm là vốn liếng kinh nghiệm của nữ doanh nhân Hanah Bùi ở thời điểm 6 năm trước đây, khi chị bắt đầu khởi nghiệp với tình yêu và đam mê dành cho thời trang.

Bài: Thùy Dung

Ảnh: NVCC

 

Thương hiệu thời trang Hanah Fashion đã đi được chặng đường dài trên hành trình chắp cánh hạnh phúc cho các đôi uyên ương qua các sản phẩm thời trang áo cưới, áo dài, định hình phong cách đẹp cho nữ doanh nhân qua các sản phẩm vest, áo dài thiết kế. Nhân dịp Xuân mới 2020 đang gần kề, Thời Trang Trẻ xin là nhịp cầu giới thiệu đến bạn đọc câu chuyện của nữ doanh nhân quê Nam Định.

 

O18A2015 1

Thương hiệu Hanah Fashion được đặt theo tên riêng của nữ doanh nhân quê Nam Định, với ý nghĩa là thảo nguyên và thiên nhiên trong lành và bình an

 

Từ khi nào chị bắt đầu yêu thích thời trang và quyết định sẽ khởi nghiệp với thời trang? Ý nghĩa của tên thương hiệu Hanah là gì?

Tôi đã có một hành trình dài trước khi bắt đầu khởi nghiệp với thương hiệu thời trang áo cưới, áo dài thiết kế Hanah Fashion. Tôi được sinh ra tại một vùng quê Nam Định và từ nhỏ đã luôn mơ ước được làm việc trong ngành thời trang. Tôi yêu thích công việc tạo ra những bộ trang phục đẹp, giúp mọi người tự tin hơn và thể hiện được phong cách. Nhưng cơ duyên chưa đến ngay và tôi vào làm việc trong một công ty may mặc nước ngoài. Tôi đã từng bước học hỏi và tiến lên từ một nhân viên bình thường đến quản lý, từ xưởng may đến phòng mẫu làm rập cho sản phẩm. Cuộc sống của tôi có lẽ cứ êm đềm như thế nếu không xảy ra biến cố - gia đình tôi mất đi người thân và khi đó tôi quyết định bước vào ngành thời trang. Tôi muốn được thỏa đam mê, tạo ra nhiều công việc làm cho người thân xung quanh và cũng từ đây, tôi khởi nghiệp kinh doanh cho riêng mình.

Người ngoài nhìn vào ngành thời trang với đôi mắt ngưỡng mộ đầy ao ước. Chị nghĩ gì khi là người trong cuộc?

Đúng là thời trang là lĩnh vực bất cứ ai nhìn vào cũng cảm thấy quá hào nhoáng và họ mơ ước được trải nghiệm. Trải nghiệm của cá nhân tôi với thời trang rất đa dạng và đầy ắp các cung bậc của cảm xúc và sự thăng trầm. Tôi nhận ra chính đam mê đã giúp tôi vượt qua tất cả những khó khăn trở ngại và tôi nhìn thấy tiềm năng của thị trường thời trang, tôi tự tin vào cái tâm của mình khi chọn nghề phục vụ khách hàng. Tôi đến với thời trang bằng đam mê và vẫn giữ niềm nhiệt huyết ấy để làm đẹp cho các khách hàng đến với Hanah Fashion.

Theo chị, đâu là những yếu tố mang tính quyết định thành công?

Theo tôi, cần phải luôn luôn học hỏi cập nhật theo kịp xu thế và thấu hiểu được khách hàng cần gì, thị trường muốn gì. Mùa Xuân 2020 này, Hanah Fashion giới thiệu sản phẩm mới vô cùng đặc biệt – áo dài dát vàng công nghệ Nano – dù mới ra mắt nhưng đã được chào đón nồng nhiệt. Đây chính là sự bắt nhịp của thương hiệu Hanah với xu hướng thời trang đang thịnh hành trong nước và quốc tế.

Điều gì khiến khách hàng tìm đến các thương hiệu thời trang thiết kế như Hanah Fashion?

Ngày nay người phụ nữ có rất nhiều lựa chọn về trang phục nhưng không phải ai cũng tìm được những thiết kế phù hợp với vóc dáng và phong cách cá nhân. Hanah mang đến các sản phẩm thiết kế độc đáo và đẹp mắt để chị em tự tin xuống phố du xuân thăm viếng gia đình... Quan trọng nhất, các thiết kế của Hanah Fashion giúp che đi các khuyết điểm hình thể, để mỗi phụ nữ đều đẹp hơn, tự tin và hạnh phúc hơn.

 

O18A1928 1

Doanh nhân Hanah Bùi mong muốn thương hiệu và sản phẩm đến được với nhiều phụ nữ giới văn phòng, doanh nhân, không chỉ phát triển tại thị trường trong nước mà còn vươn tầm thế giới

 

Có bài học hay kinh nghiệm nào chị đã thu nhặt được trên hành trình khởi nghiệp với Hanah Fashion?

Tôi đã mất khá nhiều thời gian trước khi hiểu ra muốn thành công trong một lĩnh vực nào đó thì ngoài đam mê và kinh nghiệm thì còn cần thêm kiến thức về Truyền thông-Marketing thương hiệu trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Khi khởi nghiệp những ngày đầu, tôi khá tự tin với 11 năm kinh nghiệm làm nghề, tưởng như mình hiểu rõ ngành may mặc đến tận đường kim mũi chỉ - nhưng tất cả là chưa đủ. Nếu không có thương hiệu, sản phẩm của bạn chỉ làm công việc ở hậu trường cho các studio/ảnh viện và những khách hàng mua sỉ. Tôi muốn chia sẻ câu chuyện này để các bạn trẻ khi khởi nghiệp sẽ chú ý và không mất nhiều thời gian để nhận ra như tôi.

Khá nhiều phụ nữ Việt vẫn chưa quen với suy nghĩ "học cách yêu mình" trước. Vì sao chị lại gởi thông điệp này đến các chị em phụ nữ?

Trước khi người khác có thể yêu mình, thì mình phải yêu bản thân mình trước. Chia sẻ này được viết lại chính từ bài học của bản thân tôi. Tôi từng trải qua những ngày tháng chỉ nghĩ đến duy nhất một việc là làm ra những trang phục đẹp cho mọi người. Tôi đã bỏ bê chính mình rất lâu trước khi nhận ra tôi quá già so với tuổi, quá "quê mùa" với xã hội hiện tại. Nhìn vào tôi, chẳng ai tin tôi làm việc trong ngành thời trang.

Thế rồi tôi đã tự thay đổi. Từ việc biết yêu bản thân, tôi dành thời gian chăm sóc bản thân, ăn mặc đẹp hơn, tìm kiếm và định hình phong cách cá nhân... Tôi cảm thấy mình ngày càng hạnh phúc và yêu đời hơn, tự tin hơn mỗi ngày và công việc cũng trên đà thuận lợi. Tôi hy vọng với những trải nghiệm mà tôi chia sẻ có thể giúp các chị em thay đổi một chú trong suy nghĩ, góc nhìn về chính bản thân mình và các mối quan hệ xung quanh. Tôi cũng sẵn lòng kết nối và chia sẻ nhiều hơn thông qua trang cá nhân và thông qua thương hiệu thời trang thiết kế Hanah Bùi.

Bình luận
Bài viết khác