Bản sắc thời trang cá nhân rất quan trọng

Thời Trang Trẻ
"Thương hiệu trang sức ngọc trai Long Beach Pearl mang đến cho cá nhân tôi cảm giác của sự bền vững, khao khát vươn lên và đặc biệt là tình yêu đối với thiên nhiên, đất nước."

Bài: Trần Lệ Thủy - Ảnh: Diễm Ngô

 

Là một người yêu cái đẹp nên chị Mỹ Cảnh đã đến với ngành kinh doanh ngọc trai bằng sự quyết tâm và đam mê mãnh liệt. Ngoài giá trị thẩm mỹ, ngọc trai là “tạo tác” của thiên nhiên mang nhiều thông điệp ý nghĩa về vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ. “Cũng giống viên ngọc trai luôn được vun đắp bởi lớp xà cừ, bạn sẽ ngày một tỏa sáng nếu không ngừng mài giũa,hoàn thiện bản thân mình. Tôi trân trọng vẻ đẹp của những viên ngọc trai thuần khiết và ý nghĩa nhân văn của nó mang lại”. Nhân dịp Long Beach Pearl được chọn là đơn vị chế tác vương miện cho Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, phóng viên Tạp chí Thời Trang Trẻ đã có buổi trò chuyện với Tổng Giám đốc thương hiệu này. 

 

hinh Ms.Canh 1

 

Chị có thể cho bạn đọc biết ý nghĩa của tên Long Beach Pearl mà chị đã lấy làm thương hiệu? 

Công ty CP Ngọc trai Long Beach là thành viên của tập đoàn Long Beach, trang sức ngọc trai là một hướng đi mới, mang tính chủ lực và cũng là niềm tự hào trong quá trình phát triển của tập đoàn. Tên thương hiệu Long Beach Pearl có chữ “pearl” nghĩa là ngọc trai, và “long beach” là “bờ biển dài” trong tiếng Việt, giúp khách hàng liên  tưởng đến đại dương xanh bao la, xinh đẹp và thơ mộng. Đây cũng là nơi những viên ngọc trai óng ánh sắc xà cừ, tuyệt phẩm của đại dương được tạo thành. Chúng tôi sử dụng tiếng Anh đặt tên cho thương hiệu với mong muốn phát triển Long Beach Pearl ra thị trường quốc tế, mang những sản phẩm chất lượng của Việt Nam đến bạn bè thế giới. Thương hiệu trang sức ngọc trai Long Beach Pearl mang đến cho cá nhân tôi cảm giác của sự bền vững, khao khát vươn lên và tình yêu đối với thiên nhiên, đất nước. 

 

Gia nhập vào thị trường trang sức Việt Nam khi đã có những “ông lớn” tên tuổi, vậy Long Beach Pearl làm như thế nào để vượt qua những rào cản khó khăn? Và khi đã bước chân vào thị trường, chị nói gì với các nhân viên của mình về văn hóa sử dụng sản phẩm của thương hiệu? 

Tôi luôn tự hào vì Việt Nam chúng ta có những “ông lớn” trong ngành trang sức. Với tôi đó không hẳn là khó khăn, ngược lại là động lực để Long Beach Pearl phấn đấu và nỗ lực hơn nữa.  Chúng tôi luôn đặt niềm tin, sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm trong kinh doanh, và để đạt được niềm tin trọn vẹn trước hết sản phẩm phải thật sự chất lượng. Chúng tôi liên kết với các đối tác thiết kế trang sức ngọc trai hàng đầu trong ngành ngọc trai thế giới. Đồng thời tập trung nguồn lực cho khâu kiểm định, tuyển chọn ngọc nhằm cung cấp cho thị trường những sản phẩm trang sức có chất lượng tốt nhất. Và một điều không thể thiếu nữa đó là sự chú trọng vào con người.

Chúng tôi dành thời gian, ngân sách để xây dựng đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tôi luôn nói với nhân viên của mình: Chúng ta không chỉ kinh doanh sản phẩm hữu hình, mà còn mang đến cho khách hàng giá trị vô hình, đó chính là “cái đẹp”. Mỗi cá nhân tại Long Beach Pearl thể hiện điều đó thông qua sự trân trọng và nâng niu từng món trang sức quý giá, sao cho khi đến tay khách hàng thì đó luôn là một sản phẩm hoàn hảo, là kết tinh của tâm huyết và niềm tự hào.  

 

hinh Ms.Canh 2

 

Chị vừa là người thiết kế tạo ra cái đẹp, vừa là người tư vấn cái đẹp cho khách hàng. Vậy chị làm thế nào để tạo được sự tin tưởng nơi họ?

Để tạo ra cái đẹp và giúp cho khách hàng ngày một đẹp hơn, trước tiên chính bản thân mình phải hiểu rõ kiến thức ngọc trai và các xu hướng thời trang, trang sức để đủ khả năng tư vấn cho người khác. Bên cạnh đó, tôi cho rằng bản sắc thời trang cá nhân cũng rất quan trọng, vì đã giúp tôi xây dựng dấu ấn riêng, thu hút và tạo sự tin tưởng từ người đối diện. Tôi quan niệm nếu muốn được khách hàng tin tưởng, trước tiên phải giúp họ sở hữu các kiến thức về sản phẩm trong lĩnh vực này.

Vì vậy, việc tư vấn giúp khách hàng phân biệt được chất lượng, giá trị của từng loại ngọc biển và ngọc nước ngọt, các bí quyết phân biệt ngọc thật (được nuôi cấy từ thiên nhiên) với ngọc giả, ngọc nhân tạo đang tràn lan trên thị trường… là tiêu chí hàng đầu mà Long Beach Pearl luôn hướng đến... Sắp tới  đây, Trung tâm trưng bày và kinh doanh ngọc trai rộng 1.500m tại Long Beach Center Phú Quốc sau khi khai trương sẽ là địa điểm để khách hàng khám phá quy trình khai thác, chế tác ngọc trai từ khâu tuyển chọn hạt ngọc đến khi cho ra đời một tác phẩm trang sức hoàn chỉnh. 

 

hinh Ms.Canh 5

 

Là một người đẹp, chủ của thương hiệu trang sức cao cấp, người ngoài nhìn vào lúc nào cũng thấy chị luôn chỉn chu và lịch thiệp, vậy có bao giờ gia đình chị “lục đục” vì chị vừa giỏi, vừa xinh đẹp không?

Tất nhiên câu trả lời là không rồi (cười). Vì bất cứ bông hoa nào, dù lộng lẫy hay mộc mạc đều sẽ được trân quý như nhau nếu biết cách tỏa hương thơm, cũng như dù là phụ nữ, bạn vẫn nên nỗ lực học hỏi từng ngày, tích lũy thêm nhiều kiến thức để hoàn thiện bản thân và sở hữu một sự nghiệp vững chắc. Khi đó hạnh phúc sẽ tìm đến bạn. Gia đình hạnh phúc, sự nghiệp thành đạt hoàn toàn có thể song hành với nhau nếu chúng ta cố gắng cân bằng công việc và cuộc sống.

Tôi luôn tự hào và yên tâm vì có một gia đình êm ấm. Đây được xem như hậu phương vững chắc và là động lực mạnh mẽ thúc đẩy bản thân phấn đấu hơn nữa. Và tôi thấy rất may mắn khi nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ từ ông xã. Anh như một người bạn tâm giao luôn động viên và cho tôi những lời khuyên thiết thực nhất trong công việc, cuộc sống.

 

hinh Ms.Canh 4

 

Chị hài lòng điều gì nhất về bản thân?

Điều tôi hài lòng nhất về bản thân có lẽ là sự lạc quan và không ngừng hoàn thiện bản thân mỗi ngày, biết đứng lên sau thất bại, sẵn sàng tiếp nhận cái mới giống như viên ngọc trai được vun đắp qua thời gian, lớp xà cừ sẽ ngày càng dày và sáng bóng hơn.

 

Xin cảm ơn sự chia sẻ từ chị!