CEO Nike John Danahoe phát ngôn vuốt ve thị trường Trung Quốc và gây bất mãn với phần còn lại của thế giới

Nguyễn Minh Tâm

Mới đây, trong cuộc gọi với các nhà phân tích Phố Wall về báo cáo thu nhập mới nhất của Nike, giám đốc điều hành Nike, ông John Danahoe phát biểu: "Chúng tôi là thương hiệu thể thao lớn nhất ở đó, và chúng tôi là thương hiệu của Trung Quốc và vì Trung Quốc". Phát biểu này khiến cộng đồng quốc tế, đặc biệt là những người yêu thích thương hiệu thời trang này trên toàn thế giới không khỏi bất ngờ và phẫn nộ. 

Nhiều người cho rằng phát biểu trên của giám đốc điều hành Nike là không tôn trọng các khách hàng bên ngoài thị trường Trung Quốc, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi có phải Nike là thương hiệu của Trung Quốc?

Nguồn: Nike, Getty, Pinterest, Businessoffashion, Agoda, People, The Sun, Ragus, Investo, Sneaker Bar Detroit, Sneakerholicvietnam, Solecollecter, StockX, Travelmag

John Danahoe: "Nike là thương hiệu của Trung Quốc và vì Trung Quốc"

CEO Nike John Danahoe phát ngôn vuốt ve thị trường Trung Quốc và gây bất mãn với phần còn lại của thế giới - ảnh 1
CEO Nike John Danahoe phát ngôn vuốt ve thị trường Trung Quốc và gây bất mãn với phần còn lại của thế giới - ảnh 2
CEO Nike John Danahoe phát ngôn vuốt ve thị trường Trung Quốc và gây bất mãn với phần còn lại của thế giới - ảnh 3
CEO Nike John Danahoe phát ngôn vuốt ve thị trường Trung Quốc và gây bất mãn với phần còn lại của thế giới - ảnh 4